Đạp xe hiệu quả hơn với âm nhạc
Đạp xe hiệu quả hơn với âm nhạc

Ở các thành phố phương Tây, chúng ta rất dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người vừa đi xe đạp, vừa đeo tai nghe lướt qua từng con phố. Phải công nhận rằng, đi xe đạp sẽ an toàn hơn nếu bạn không nghe nhạc vì nó có thể ảnh hưởng đến sự chú ý. Thế nhưng, nó sẽ rất hoàn hảo nếu như bạn đang đạp xe trong các buổi tập thể dục hàng ngày.

Đạp xe hiệu quả hơn với âm nhạc

Theo W88 mobile cập nhật từ một bài kiểm tra nghiên cứu toàn diện từ các nhà khoa học Mỹ, âm nhạc góp phần làm giảm nỗ lực nhận thức, tăng sức chịu đựng, giúp tâm trí bớt phiền muộn, đau đớn và mệt mỏi. Bên cạnh đó, khi nghe một giai điệu phù hợp với không gian, nó sẽ giữ cho bạn vận động trong một khoảng thời gian mà bản thân người đạp hoàn toàn quên mất điều đó. Nhờ vậy, bạn sẽ đạp xe mạnh hơn và lâu hơn so với khi không nghe nhạc.

Tuỳ vào sở thích cá nhân, mỗi người có thể làm một danh sách nhạc riêng của mình để phù hợp với bài tập bằng cách biết các nhịp đập mỗi phút (bpm) của dòng nhạc đó. Để làm được điều này, bạn cần tải xuống một ứng dụng phân tích âm nhạc miễn phí và đánh giá các bpm của các bài hát bạn đang nghe theo tiêu chí sau:

+ Tập luyện đạp xe hồi sức: từ 100-110 bpm phù hợp với dòng nhạc đồng quê, hiphop

+ Tập luyện sức bền: 120-130 phù hợp với nhạc pop, alternative

+ Tập luyện nhịp điệu: 140-150 phù hợp với nhạc điện tử, rock

+ Tập luyện cường độ cao: từ 160 trở lên phù hợp với dòng nhạc heavy metal.