Facebook gia nhập làng âm nhạc
Facebook gia nhập làng âm nhạc

Ngày 21/12 vừa qua, hãng tin Bloomberg đã phát đi thông tin về việc mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook vừa ký bản hợp đồng đầu tiên về âm nhạc với hãng thu âm đình đám của nước Mỹ Universal Music Group, đánh dấu động thái đầu tiên khi bước chân vào thị trường hấp dẫn này. Cụ thể, Facebook sẽ được phép sử dụng các sản phẩm âm nhạc có bản quyền của UMG trên toàn bộ mạng lưới của công ty này, bao gồm cả Instagram và Oculus.

Facebook gia nhập làng âm nhạc

Mặc dù, hiện nay người dùng Facebook đã có thể sáng tạo các video có sử dụng âm nhạc bản quyền và chia sẻ chúng trên mạng xã hội, tuy nhiên, Facbook đã triển khai công nghệ dò tìm đồng thời xoá bỏ tất cả những nội dung âm nhạc có bản quyền ở trên trang này. Bên cạnh đó, nếu phát hiện nội dung nhạc không có bản quyền, người dùng Facebook sẽ được gửi cảnh báo tới mạng xã hội này, đây được xem như là một động thái tiên quyết của Mark Zuckerberg trong việc bảo vệ tác quyền âm nhạc.

Cùng với thoả thuận vừa ký, những video trên Facebook sẽ hoàn toàn được sử dụng âm nhạc của UMG và tiến thêm một bước nữa trên con đường trở thành điểm “tập kết” cho các video chất lượng cao. Hơn tất cả, users trên toàn thế giới sẽ có thêm nhiều tuỳ chọn khác trong các tác phẩm âm nhạc do họ tự viết nên.

Thời gian vừa qua, Facebook đã có nhiều chiến lược mới để thu hút các ngôi sao Youtube cùng các nhà sáng tạo nội dung khác để gia nhập vào mạng lưới người dùng của họ. Đáng kể đến, đầu tháng 12, Facebook đã đưa ra bản công bố các bộ sưu tập ca khúc và hiệu ứng ca khúc của mạng xã hội này để người dùng có thể dựa vào đó bổ sung vào list video do chính họ tự sáng tác .