Lợi ích tuyệt vời của việc nghe nhạc yoga trước lúc ngủ
Lợi ích tuyệt vời của việc nghe nhạc yoga trước lúc ngủ

Lợi ích tuyệt vời của việc nghe nhạc yoga trước lúc ngủ

Chúng ta đã biết, yoga là môn thể thao mang đến nhiều lợi ích sức khoẻ cho hệ thần kinh trung ương của con người, tăng khả năng miễn dịch, giúp đầu óc minh mẫn và tăng cường khả năng tập trung. Trong khi đó, âm nhạc luôn là nguồn năng liệu không thể thiếu trong cuộc sống con người. Theo nghiên cứu khoa học mới nhất, việc nghe những âm thanh dịu nhẹ, du dương trước lúc ngủ sẽ góp phần làm thay đổi nhịp tim, giúp ngăn ngừa những cơn đau tim có thể đến bất cứ lúc nào.

Đối với các chuyên gia Ấn Độ, từ lâu, quốc gia này đã đặt niềm tin vào sức mạnh của những phương pháp trị liệu cổ truyền thay vì sử dụng thuốc để chữa bệnh. Đặc biệt, trước lúc ngủ, nếu nghe một giai điệu nhẹ nhàng, êm ái như nhạc nền tập yoga sẽ giúp cơ thể thả lỏng, dễ dàng chìm vào một giấc ngủ sâu hơn.

Trong một cuộc khảo sát, đã có 149 người khoẻ mạnh ở độ tuổi trung bình từ 26 được nghe những âm thanh khác nhau trong 3 đêm liên tục trước thời điểm đi ngủ. Các thể loại nhạc gồm yoga, pop và một số người lại chỉ nằm im lặng trước khi ngủ. Các nhà khoa học sẽ theo dõi cẩn thận và ghi lại nhịp tim, mức độ lo lắng hay cảm xúc tích cực chi tiết ở từng thời điểm trước và sau khi ngủ.

Kết quả cuối cùng đã chỉ ra những tác dụng tuyệt vời của việc nghe nhạc yoga đối với sức khoẻ con người. Cụ thể, chúng giúp làm thay đổi nhịp tim, giảm mức độ lo lắng, hướng con người tới những suy nghĩ tích cực hơn. Vì vậy, với những người có chứng rối loạn về giấc ngủ có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ các bài nhạc nền âm nhạc yoga để giúp tinh thần thư thái hơn, giảm bớt căng thẳng trước khi đi vào giấc ngủ.